Xem nội dung ↓
map

UWC Pearson College

Victoria, Canada

160 học sinh
Tuổi từ 16 đến19

Thành lập

1974

3 March 2017

Pearson College UWC là trường có tư duy toàn cầu nhất Canada. Nó thu hút các nhà lãnh đạo trẻ tài năng và “những người kiến tạo sự thay đổi”từ hơn 160 quốc gia và tất cả các  tỉnh cũng như vùng lãnh thổ của Canada. UWC Pearson giảng dạy chương trình dự bị đại học kéo dài hai năm, bao gồm Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế (IBDP) và đang chờ phê duyệt Chương trình Tú tài Quốc tế định hướng Nghề nghiệp (IBCP), với Văn bằng Thủ lĩnh Hành động vì Khí hậu, dự kiến bắt đầu từ năm 2022-2023. Cả hai đều nhấn mạnh vào giáo dục trải nghiệm tại cộng đồng dân cư dọc theo Vịnh Biển Salish ở mũi cực nam của Đảo Vancouver.

Please enter some content for your news story here.

Ba nét độc đáo

  • Tầm nhìn Toàn cầu – UWC Pearson được thành lập và đặt tên nhằm vinh danh ngài Lester B. Pearson, cựu thủ tướng Canada, người đoạt giải Nobel Hòa bình năm 1957, tầm nhìn về hòa bình và hợp tác toàn cầu đã truyền cảm hứng cho ông với câu hỏi: “Làm sao có được hòa bình nếu mọi người không hiểu nhau, và làm thế nào hoà bình xảy ra nếu họ không biết về nhau?” Pearson giành được giải Nobel Hoà Bình vì vai trò của ông trong việc thành lập lực lượng gìn giữ hòa bình đa quốc gia đầu tiên của Liên hợp quốc.
  • Môi trường địa lý và tinh thần độc đáo – Nằm trên bờ biển phía tây của Canada trên lãnh thổ truyền thống của Quốc gia đầu tiên Sc'ianew (Vịnh Beecher), vị trí ven biển ôn đới và có rừng của khuôn viên khuyến khích học sinh thực hiện học tập học tập và trải nghiệm đầy thử thách trong cả hai lớp học hiện đại và ngoài trời quanh năm.
  • Khu bảo tồn sinh thái biển –  Pearson UWC đóng vai trò là người bảo vệ sinh thái cho Khu bảo tồn sinh thái Race Rocks nổi tiếng thế giới . Học sinh học thông qua các khóa học khoa học biển, hoạt động lặn và tình nguyện trong khu bảo tồn và xung quanh đảo Race Rocks.
Trong lớp học 

UWC Pearson College giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế (IBDP). Bên cạnh các khóa học tiêu chuẩn, trường còn giảng dạy Triết học, Khoa học Hàng hải, Tiếng Pháp, Tiếng Tây Ban Nha, Nghệ thuật Thị giác và Sân khấu. Trong khi chờ phê duyệt, Văn bằng Lãnh đạo Hành động Khí hậu mới (Chương trình định hướngn Nghề nghiệp Tú tài Quốc tế, IBCP), với các khóa học được tạo ra cùng với các trường đại học trong khu vực, cũng sẽ được giảng dạy bắt đầu từ năm học 2022-23.

Ngoại khoá 

Tại Pearson College UWC, học sinh học bằng cách thực hành, đặc biệt thông qua chương trình Sáng tạo, Hoạt động, Dịch vụ (CAS) cho tôi. Để tốt nghiệp, học sinh cũng phải hoàn thành 80 giờ phục vụ từ năm thứ nhất đến năm thứ hai, thường là tại cộng đồng quê hương của họ.
Mỗi học kỳ một lần, học sinh lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện các dự án cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ.
Học sinh chia sẻ âm nhạc, khiêu vũ quốc tế và những câu chuyện về quê hương cũng như trải nghiệm quốc tế của họ tại sự kiện cộng đồng Một Thế giới hàng năm. Họ cũng điều hành và tham gia vào các sự kiện cộng đồng thường xuyên như Các vấn đề toàn cầu, Ngày chủ đề đặc biệt, Ngày chia sẻ văn hóa, Họp làng và có thể tình nguyện cho Đội ứng phó khẩn cấp của trường.
Học sinh được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ xung quanh khuôn viên trường như một phần của Dịch vụ làng của họ. Ví dụ, họ có thể làm trợ lý truyền thông, trợ lý gây quỹ, thu gom đồ tái chế hoặc làm việc trong thư viện.
Các chương trình thể dục do học sinh hướng dẫn hàng tuần bổ sung cho các cơ hội thể dục hàng ngày.

Khoá học ngắn hạn 

Mỗi mùa hè, Trường quy tụ thanh niên từ khắp nơi trên thế giới tham dự Hội thảo Pearson về Lãnh đạo Thanh niên (PSYL): trải nghiệm UWC kéo dài ba tuần mang đến cho họ cơ hội xây dựng một cộng đồng quốc tế cam kết tạo ra sự thay đổi tích cực trên thế giới bằng cách chấp nhận rủi ro trong học tập và lãnh đạo của chúng tôi.

Khuôn viên và cơ sở vật chất 

Học sinh, cũng như nhiều giảng viên và gia đình của họ, sống cùng nhau trong khuôn viên trường. Cơ sở vật chất bao gồm năm khu nhà ở học sinh có sức chứa 40 học sinh trong một phòng, cộng với một căn hộ dành cho phụ huynh. Các khu nhà ở dành cho học sinh đã được tặng tên bằng ngôn ngữ SENĆOŦEN vào năm 2021 bởi Thủ lĩnh và Người cao tuổi của Sc'ianew First Nation.
Các cơ sở được xây dựng theo phong cách Hiện đại của Bờ Tây được thiết kế để phản ánh và tôn trọng khung cảnh thiên nhiên và bao gồm một phòng ăn bên bờ sông, phòng thí nghiệm khoa học hiện đại, lớp học, nhà hát 300 chỗ ngồi, giảng đường nhỏ, cơ sở nghệ thuật thị giác, Giáo dục Trung tâm Tài nguyên/Thư viện và một Trung tâm Tinh thần. Các đặc điểm kiến trúc độc đáo bao gồm một trung tâm khoa học biển nổi trên vịnh, nơi có phòng thí nghiệm hệ thống môi trường bên bờ biển được trang bị tốt và một đài quan sát trên đỉnh đồi tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu thiên văn học và khám phá bầu trời đêm. Học sinh cũng tiến hành nghiên cứu trên và dưới nước tại Khu bảo tồn sinh thái Race Rocks gần đó. Các cơ sở giải trí trong khuôn viên trường bao gồm hồ bơi trong nhà dài 25m và phòng tập thể dục, quần vợt ngoài trời, sân bóng rổ và bóng chuyền, sân bóng đá, phòng sinh hoạt chung và những con đường mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp bắt nguồn từ khuôn viên trường.

Vị trí địa lý 

Khuôn viên trường tọa lạc tại vùng biển Salish có rừng rậm trên Vịnh Pedder gần mũi cựcnam của đảo Vancouver trên bờ biển phía tây của Canada, cách thủ phủ tỉnh bang Victoria, British Columbia khoảng 30 km về phía tây nam. Các vùng đất của trường đại học nằm trên lãnh thổ truyền thống của Quốc gia đầu tiên Sc'ianew (Vịnh Beecher).

Tuyển sinh 

Thí sinh nộp đơn thông qua ủy ban quốc gia UWC. Các trường hợp ngoại lệ chỉ dành cho người tị nạn hoặc người không quốc tịch và các trường hợp cá biệt. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web.

You have not allowed cookies and this content may contain cookies.

If you would like to view this content please

Thông tin liên lạc


Pearson College UWC
650 Pearson College Drive
V9C 4H7 Victoria
Canada

18 Trường khắp
thế giới