Xem nội dung ↓
map

UWC Costa Rica

Santa Ana Downtown, Costa Rica

175 học sinh
Tuổi từ 16 đến 19

Thành lập

2006

3 March 2017

Chương trình giáo dục tại UWC Costa Rica bao gồm ba lĩnh vực chính: Học thuật (Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế), Ngoại khóa và Đời sống Nội trú. Tất cả các hoạt động và cơ hội học tập đều kết hợp một hoặc nhiều hơn trong số sáu nét chính của trường: trách nhiệm xã hội, sự đa dạng, chuyển hóa xung đột, tính bền vững, khả năng lãnh đạo và lối sống lành mạnh.
Nhiệm vụ của trường là giáo dục nhóm thanh niên đa sắc tộc trở thành những cá nhân hạnh phúc, khỏe mạnh và tận tụy, có khả năng thông qua sự lãnh đạo và tham gia của họ để thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong cộng đồng nhằm góp phần đạt được một thế giới hòa bình và bền vững hơn.
Là trường UWC duy nhất ở Châu Mỹ Latinh và vùng Caribe, UWC Costa Rica giảng dạy chương trình song ngữ, cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử văn hóa, chính trị và xã hội của khu vực cũng như các lựa chọn để khám phá Costa Rica. Lịch sử lâu đời về hòa bình, dân chủ, bảo vệ môi trường và phi quân sự của quốc gia này mang đến môi trường lý tưởng để phát triển chương trình giảng dạy của UWC Costa Rica.

Ba điểm độc đáo

  • Chương trình Agents of Change - Một cuộc phiêu lưu học tập trải nghiệm kéo dài hai năm, trong đó học sinh nhận thức được khả năng thay đổi tích cực của mình, thành lập các nhóm dự án của riêng mình và hợp tác với các cộng đồng hoặc tổ chức địa phương trong khi được đào tạo từng bước về thiết kế, thực hiện và đánh giá một dự án từ cách tiếp cận doanh nghiệp xã hội.
  • Chương trình Sức khỏe - Một sáng kiến đa ngành, nhiều năm, liên thế hệ trong toàn trường nhằm thúc đẩy văn hóa lành mạnh về mặt xã hội và cảm xúc cho tất cả các thành viên trong cộng đồng.
  • Hỗ trợ Làng trẻ em SOS - Hàng năm, UWC Costa Rica trao học bổng toàn phần cho học sinh Làng SOS từ khắp nơi trên thế giới. Cho đến nay, hơn 50 học sinh Làng SOS đã tốt nghiệp tại UWC Costa Rica.
     
Trong lớp học 

UWC Costa Rica tự hào là UWC duy nhất giảng dạy Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế (IBDP) đầy đủ bằng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh. Tất cả học sinh phải có khả năng giao tiếp hiệu quả bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha khi tốt nghiệp tại UWC Costa Rica. Những học sinh đã thông thạo cả hai ngôn ngữ có thể học một hoặc nhiều môn học khác bằng tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Anh và do đó đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp song ngữ.
Bên cạnh các khóa học tiêu chuẩn, UWC Costa Rica còn giảng dạy Tâm lý học, Chính trị Toàn cầu, Nhân chủng học Văn hóa và Xã hội, Sân khấu, Phim, Nghệ thuật Thị giác, Hệ thống Môi trường & Xã hội, Tiếng Pháp.

Ngoại khoá 

UWC Costa Rica có hơn 50 hoạt động ngoại khóa khác nhau mà học sinh có thể tham gia. Ngoài ra, tất cả học sinh phải tham gia Agents of Change Programme - Chương trình Tác nhân Thay đổi, được thành lập nhằm  trang bị cho học sinh các kỹ năng để thực hiện thành công các chương trình phát triển hợp tác.

Khoá học ngắn hạn 

UWC Costa Rica tổ chức Trải nghiệm Bền vững 360°: Immersive Residency, được tạo ra với sự cộng tác của Grounded in Motion. Trong chương trình kéo dài 10 ngày này, giới trẻ được đắm mình trong trải nghiệm giác quan giúp cảm nhận rõ ràng mối liên hệ giữa thực tại của con người và vùng hoang dã. Những người tham gia nhìn nhận về mối quan hệ cá nhân họ với thiên nhiên và đánh thức ý thức quản lý của họ đối với thế giới tự nhiên để trở thành đại sứ của sự phát triển bền vững.
Khóa học ngắn hạn này là một phần mở rộng của chương trình Tiếp cận & Đổi mới - Outreach & Innovation programme, nhằm mục đích mở rộng tác động sứ mệnh của trường bằng cách tạo trải nghiệm giáo dục cho hàng nghìn thanh niên mỗi năm, đặc biệt tập trung vào khả năng tiếp cận cho thanh niên địa phương. Chương trình Tiếp cận & Đổi mới cũng góp phần đóng góp tài chính của trường, một nguồn doanh thu đáng kể, chủ yếu thông qua việc cho thuê cơ sở vật chất. UWC Costa Rica sẵn sàng tham gia cùng các nhà lãnh đạo của cuộc cách mạng giáo dục ở Mỹ Latinh. Tầm nhìn này hỗ trợ UWC Costa Rica trở thành ngôi nhà, trái tim và trung tâm cho cộng đồng các nhà đổi mới, thanh niên và nhà giáo dục đang thay đổi thế giới.

Khuôn viên và cơ sở vật chất 

Khuôn viên được bao quanh bởi những ngọn núi tuyệt đẹp và vô số hệ động thực vật tạo nên khung cảnh hoàn hảo cho một cuộc sống trong khuôn viên trường an toàn, thú vị và đa dạng. Kỳ nhông, loài tatu - armadillos, chim toucan và các loại chim khác trở thành một phần quen thuộc của cuộc sống hàng ngày trong khuôn viên trường.
UWC Costa Rica có tám ký túc xá , tất cả đều được đặt tên theo những bãi biển nổi tiếng của Costa Rica. Mỗi ký túc xá có sức chứa 24 học sinh và bao gồm tám phòng, hai phòng tắm, khu vực chung và nhà bếp đầy đủ tiện nghi cho mỗi ký túc xá. Các cơ sở vật chất khác bao gồm một giảng đường với sân khấu rộng 807 dặm vuông, thư viện, trung tâm xã hội, sân chơi bóng rổ và bóng đá.

Vị trí địa lý 

Cách San José, thủ đô của Costa Rica 20 phút và cách bệnh viện với trang thiết bị hiện đại chỉ 10 phút, khuôn viên của UWC Costa Rica nằm trong khu phố thân thiện của Santa Ana: một cộng đồng cực kỳ an toàn và quan tâm đến Trường.

Tuyển sinh 

Học sinh có thể nộp đơn thông qua ủy ban quốc gia UWC hoặc thông qua Chương trình tuyển chọn toàn cầu của UWC . Để biết thêm thông tin về UWC Costa Rica, hãy truy cập trang web.

Thông tin liên lạc


Santa Ana downtown,
from the north-east corner of the local church,
400m north
San José, 10901
Costa Rica

18 Trường khắp
thế giới