Xem nội dung ↓
map

UWC South East Asia

Singapore

5,500 Học sinh
Độ tuổi: 4–18 tuổi

Thành lập

1971

3 March 2017

Với tiền thân là Trường Quốc tế Singapore thành lập năm 1971 bởi Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, UWC South East Asia trở thành thành viên chính thức của phong trào UWC vào năm 1975. Khuôn viên của UWCSEA  bao gồm hai khu chính: Cơ sở Dover, ban đầu là trường cấp hai, được phát triển vào những năm 1990 để dành cho cả học sinh tiểu học từ 4 tuổi; vào năm 2008, Cơ sở phía Đông được mở thêm, phục vụ giảng dạy 2500 học sinh cho cộng đồng UWC.

Ba điểm độc đáo

  • Đa dạng - Chương trình học ở UWCSEA giúp học sinh hòa nhập với giá trị và nhiệm vụ của UWC. Học sinh được lựa chọn trên yếu tố đa dạng, bao gồm cả văn hóa và trải nghiệm cuộc sống. UWCSEA có nền tảng lý tưởng cho sự hiểu biết về đa văn hóa và kĩ năng giao tiếp phù hợp với học sinh từ 4 tuổi trở lên.
  • Vị trí thuận tiện - Singapore là một quốc gia với vị trí trung tâm và diện tích nhỏ, đóng vai trò là một trung tâm khu vực của châu Á. Điều này cung cấp các học sinh một môi trường đậm chất xã hội Singapore và dễ dàng kết nối với các luồng cộng đồng khác xung quanh đất nước.
  • Quần thể học sinh lớn - Kích thước của trường cho học sinh một số lượng khổng lồ các hoạt động giáo dục và ngoại khoá vì mục tiêu giáo dục toàn diện của UWC. Chương trình giáo dục được mở rộng bởi các hoạt động ngoại khoá, phục vụ cộng đồng, giáo dục dã ngoại, giáo dục cá nhân và xã hội.
Trong lớp học
 

UWCSEA phát triển một chương trình giáo dục 12 năm học, học sinh được chuyển tiếp liền mạch từ mẫu giáo đến lớp 12. Mỗi chương trình học (hay môn học) đều có tiêu chuẩn xác định nền móng giáo dục cho tất cả học sinh. Những tiêu chuẩn đó được đưa ra phù hợp với từng lứa tuổi, với độ phức tạp tăng dần một cách tự nhiên.

Trường cấp ba UWCSEA cung cấp Chương trình Tú tài Quốc tế (IBDP) cho học sinh lớp 11 và 12. Học sinh tham gia trường vào lớp 9 hoàn thành hai năm chương trình GCSE, trong khi khóa IB được đưa ra cho học sinh khối 10. Bên cạnh các lớp tiêu chuẩn, UWCSEA còn dạy  thêm các môn: Tiếng Hà Lan, Tiếng Hin-đi, Tiếng Indonesia, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Trung, Tiếng Nga và Công nghệ Thiết kế, Khoa học Máy tính, Tự nhiên và Xã hội, Chính trị Quốc tế, Tâm lý học, Triết học, Thể dục và Sức khỏe, Nhảy, Phim, Nhạc, Hội họa và Kịch.

Ngoại khoá
 

Năm học 2015/2016, trường có tổng số 1872 các hoạt động khác nhau, bao gồm 132 hoạt động biểu diễn nghệ thuật, 1172 môn thể thao, thể chất và hoạt động sức khỏe, 106 cơ hội phát triển khả năng lãnh đạo, 246 câu lạc bộ và 216 hoạt động khác.

Thêm vào đó, đã có 349 chuyến đi đến 32 quốc gia khác nhau trên thế giới. Học sinh được tham gia nhiều hoạt động tình nguyện trong trường, trong cộng đồng Singapore và là một phần của Global Concerns, tổ chức hợp tác cùng với các tổ chức phi chính phủ ngoài Singapore.

Các khoá học ngắn hạn 

Tổ chức Khởi Xướng Hòa Bình (IfP) được thành lập năm 2001 bởi học sinh và nhân viên của trường nhằm tuyên truyền hòa bình trong các tranh chấp trên thế giới. Hội thảo hàng năm (thường tổ chức tại Singapore, Đông Ti-mo và Thái Lan) được chuẩn bị bởi học sinh khối 11. Học sinh cả hai cơ sở trường được nhận đào tạo từ chuyên gia trong lĩnh vực hành chính công, giải quyết xung đột, thương lượng, và lịch sử để tổ chức các sự kiện cho các nhà lãnh đạo trẻ ở nước đăng cai hội thảo.

Khuôn viên và cơ sở vật chất 

Cơ sở Dover được thành lập từ Trường Quân sự St Jonh vào năm 1971, thừa hưởng nhiều cây xanh và rất nhiều không gian mở. Dover trải qua dự án 5 năm làm mới lại và hoàn thành vào tháng một năm 2017. Tent Plaza tiếp tục là trung tâm của trường. Có hai ký túc xá, nhà Kurt Hanhaf và nhà Nelson Mandela, là nơi ở của 192 học sinh từ lớp 8 đến 12.

Mở vào tháng tám năm 2011, cơ sở phía Đông được xây dựng chủ ý với mục tiêu phát triển bền vững cơ sở vật chất hạ tầng, là tiêu chuẩn thế giới trong thiết kế, cải tiến và tác động môi trường. Nhà Tampines là ký túc xá cao tầng cho 160 học sinh từ lớp 8 đến 12.

Vị trí địa lý 

Cơ sở Dover rộng 11 héc-ta, nằm ở phía Tây vùng trung tâm thương mại và cạnh trường Đại học Quốc Gia Singapore. Cơ sở phía Đông gồm 5,5 héc-ta tại Tampines, một vùng đang phát triển nhanh phía đông bắc, gần sân bay Changi.

Tuyển sinh
 

Phần lớn học sinh được xét tuyển qua quá trình tuyển sinh trực tiếp với sự đảm bảo phương châm của UWC bằng chú trọng tuyển mộ những học sinh đến từ các hoàn cảnh, quốc gia, trải nghiệm cá nhân đa dạng, cam kết với nhiệm vụ và tầm nhìn của trường. Phần lớn các học sinh nhận học bổng được lựa chọn từ hệ thống Uỷ ban Quốc gia của UWC. Những học sinh này chủ yếu tham gia chương trình lấy bằng Tú tài Quốc tế (IBDP). Bên cạnh đó, có một số lượng ít học sinh được nhận học bổng 3 đến 5 năm (vào lớp 8 hoặc lớp 10) cho khoá học dự bị cho chương trình lấy bằng Tú tài Quốc tế. Thông tin thêm xin xem tại trang web của trường.

You have not allowed cookies and this content may contain cookies.

If you would like to view this content please

Thông tin liên lạc


Dover Campus
1207 Dover Road,
Singapore 139654
East Campus
1 Tampines
Street 73,
Singapore 528704

18 Trường khắp
thế giới