Xem nội dung ↓
map

UWC Red Cross Nordic

Flekke, Norway

205 Học sinh
Tuổi từ 16-20

Thành lập

1995

3 March 2017

UWC Red Cross Nordic College tập trung vào 3 chủ đề: Bắc  Âu, Nhân đạo và Môi trường. Tất cả các nước Bắc  u đóng góp vào việc tài trợ cho trường này. UWC Red Cross Nordic College là một Tổ chức, cùng với Hội Chữ thập đỏ ở Na Uy. Sogn & Fjordane nằm trong số những người sáng lập. Là một phần của chương trình Sáng tạo, Hoạt động và Dịch vụ (CAS), học sinh sẽ được cấp chứng chỉ  của Hội Chữ thập đỏ. Trong khuôn viên trường, các cơ sở vật chất thể thao được chia sẻ với Trung tâm Phục hồi Chức năng Chữ thập đỏ Haugland, với tư cách là một đối tác hợp tác chặt chẽ.

Ba điểm độc đáo

  • Tài trợ công - Tài trợ công từ các quốc gia Bắc  u cho phép Trường tuyển chọn học sinh hoàn toàn dựa trên thành tích và tiềm năng của họ, tạo ra một môi trường học tập đa dạng, mang đến những trải nghiệm thật sự giá trị cho tất cả học sinh của trường.
  • Chương trình Những người sống sót sau Xung đột - Chương trình được điều hành cùng với Hội Chữ thập đỏ Na Uy và Trung tâm Phục hồi chức năng Haugland,  cho phép những thanh thiếu niên khuyết tật đến từ các khu vực xung đột cơ hội học tập tại UWC RCN. Mục đích là những người tham gia sẽ quay về đất nước của họ và đóng vai trò là thành viên tháo vát và tích cực trong xã hội.
  • Chương trình Dự bị - Một điều kiện tiên quyết cần thiết dành cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với nền tảng giáo dục bị gián đoạn và khả năng tiếng Anh còn hạn chế. Mục đích chính là xây dựng sự tự tin, nuôi dưỡng sự tham gia vào cộng đồng học sinh đa dạng có chủ ý của chúng tôi và chuẩn bị cho học sinh đáp ứng các yêu cầu của Chương trình Văn bằng IB hai năm.
     
Trong lớp học
 

UWC Red Cross Nordic  giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế (IBDP) . Bên cạnh các khóa học tiêu chuẩn, Trường còn giảng dạy tiếng Đan Mạch, tiếng Na Uy, tiếng Thụy Điển, Chính trị Toàn cầu, Dự án Khoa học, Nghệ thuật Sân khấu. Ngoài ra, hàng tuần các học sinh năm thứ nhất sẽ tham dự các buổi học trong chương trình Kỹ năng sống của Hội Chữ thập đỏ Bắc  u, nhằm tìm hiểu và gia tăng sự hiểu biết với các chủ đề liên quan đến các hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ và 3 trụ cột của trường: Bắc  u, Nhân đạo và Môi trường.

Hoạt động Ngoại khoá 

Chương trình ngoại khóa tập trung vào ba chủ đề: Bắc  u, Nhân đạo và Môi trường, chú trọng mạnh mẽ vào hỗ trợ cộng đồng với một loạt các hoạt động văn hóa và hoạt động ngoại khoá. Điều này có thể ở dạng: các hoạt động không chính thức, các cam kết ngoài học thuật, Tuần học tập theo dự án, Frilufsveke - Tuần lễ trượt tuyết, các sự kiện và chương trình đặc biệt, mối quan tâm toàn cầu, Ngày văn hóa, Trách nhiệm tại trường, dịch vụ cộng đồng (tức là Trường cắm trại, nơi tất cả học sinh năm nhất thực hiện nghĩa vụ hàng tuần như một thành phần chính trong chương trình nghĩa vụ của họ; Dịch vụ Phục hồi chức năng Haugland; Tổ chức Học sinh). Trường tổ chức các hoạt động gốm sứ và đan lát, đồng thời hỗ trợ các hoạt động thủ công và vẽ tranh tại Trung tâm Phục hồi chức năng Haugland. Phong cảnh vịnh hẹp tuyệt đẹp tạo nên một khung cảnh tuyệt vời cho các hoạt động dưới nước và trên núi. Vào năm đầu tiên, bạn có thể được đào tạo để trở thành một nhà lãnh đạo ngoài trời, với mục đích đưa năng lực vào thực tế trong năm thứ hai. Ridderrennet là cuộc thi trượt tuyết quốc tế hàng năm dành cho người khuyết tật, nơi học sinh của trường được gửi đến với tư cách là người tham gia và tình nguyện viên.

Khóa học ngắn hạn
 

UWC RCN tổ chức khóa học dự bị vào mùa hè trước năm học, với các bài học tiếp xúc với tiếng Anh dành cho các học sinh còn hạn chế ngôn ngữ này, giúp họ hoà mình vào môi trường mới, đem đến một mạng lưới hỗ trợ và giúp họ quen dần với cuộc sống tại UWC.

Khuôn viên và cơ sở vật chất 

Trường gồm 5 ký túc xá dành cho học sinh, mỗi ký túc xá có 40 bạn. Mỗi phòng có 5 bạn cùng chung sống, được bài trí theo phong cách truyền thống của Na Uy và mỗi phòng đều có phòng tắm riêng với đầy đủ tiện nghi. Một trung tâm giặt là nằm ở giữa Làng học sinh. Công ty con của Trường là UWC Connect chịu trách nhiệm cung cấp chỗ ở cho khách bên ngoài đến Trường trong hai ngôi nhà trong khuôn viên trường được xây dựng với mục đích du khách có thể hưởng lợi từ môi trường đa dạng này. Có lối đi thuận tiện tới hồ bơi tại Trung tâm Haugland cũng như phòng tập tạ và phòng tập thể dục.
 

Vị trí địa lý 

Trường nằm trong một phong cảnh vịnh hẹp tuyệt đẹp ở Bờ Tây Na Uy, cách Sân bay Førde Bringeland 40 phút và Sân bay Quốc tế Bergen 3 giờ.

Tuyển sinh 

Học sinh nộp đơn thông qua ủy ban quốc gia UWC của mình. Ngoài ra, có một quy trình tuyển sinh riêng biệt cho Chương trình Những người sống sót sau Xung đột và các ứng viên tại địa phương ở Sogn & Fjordane . Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web.

You have not allowed cookies and this content may contain cookies.

If you would like to view this content please

Thông tin liên lạc


UWC Red Cross Nordic
6968 Flekke,
Norway

18 Trường khắp
thế giới