Xem nội dung ↓
map

UWC Adriatic

Duino, Italy

182 Học sinh
Tuổi từ 16-19 tuổi

Thành lập

1982

3 March 2017

Khu vực phía bắc Trieste đã trải qua cuộc đổ máu lớn vào thời điểm Chiến tranh thế giới thứ nhất và Chiến tranh thế giới thứ hai, gây ra sự chia rẽ chính trị và sắc tộc hơn nữa cho khu vực này của châu Âu - nơi gặp gỡ của các nền văn hóa Đức, Latinh và Slav. Khi bước vào đấu trường phức tạp về sắc tộc và lịch sử này, UWC Adriatic đã nắm lấy vai trò giáo dục mang ý nghĩa chính trị cao độ và bước vào một thế giới đa dạng văn hóa phi thường. Vì những lý do này, chính quyền khu vực Friuli Venezia Giulia và Bộ Ngoại giao đã ủng hộ dự án ngay từ đầu và vẫn là các bên liên quan chính của Trường.

Ba nét độc đáo

  • Trải nghiệm hoà mình với Nước Ý - Học sinh được trải nghiệm nền giáo dục UWC trong khi liên tục tiếp xúc với sự phong phú và đa dạng của di sản văn hóa Ý. Trường tận dụng bối cảnh của mình tại một nơi giao thoa chính trị, văn hóa và địa lý ở trung tâm châu Âu.
  • Âm nhạc - âm nhạc đóng một vai trò quan trọng tại UWC Adriatic nhờ sự hiện diện của 1 học viện âm nhạc (ICMA) tại trường, nhằm mục đích khám phá đầy đủ các thể loại và phong cách âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời giúp các nhạc sĩ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản cũng như nâng cao và được trình diễn.
  • Một ngôi làng, không phải là một khuôn viên - UWC Adriatic không nằm trong khuôn viên riêng của mình, thay vào đó các khu dân cư, tòa nhà học thuật, phòng thí nghiệm, v.v. nằm rải rác khắp nơi trong làng. Học sinh được hòa mình vào cuộc sống của dân cư địa phương và các vùng xung quanh thông qua cuộc sống hàng ngày và các hoạt động phục vụ cộng đồng hàng tuần.
Trong lớp học 

UWC Adriatic giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế (IBDP). Bên cạnh các khóa học tiêu chuẩn, Trường còn giảng dạy tiếng Ả Rập, tiếng Slovene, tiếng Serbia, tiếng Croatia và tiếng Bosnia, Văn hóa và Nghệ thuật Thế giới, Hệ thống Môi trường, và Nghệ thuật. Ngoài ra, tất cả học sinh  được học tiếng Ý như một môn học, mặc dù đây không phải là môn thi bắt buộc của IBDP nhưng có thể được cấp Chứng chỉ riêng khi hoàn thành.

Ngoại khoá 

UWC Adriatic đặc biệt nhấn mạnh vào mục "dịch vụ" trong chương trình Sáng tạo, Hoạt động, Dịch vụ (CAS) . Hòa nhập về mặt vật lý với cuộc sống của cộng đồng địa phương, Trường có mối quan hệ hợp tác lâu dài với nhiều hiệp hội dẫn đầu các hoạt động tình nguyện trong nhiều lĩnh vực.
Các hoạt động phục vụ cộng đồng bao gồm: làm việc với trẻ em người Ý và người Slovenia thông qua dạy vẽ, dạy tiếng Anh và các hoạt động khác tại các trường tiểu học địa phương; thuyết trình về nhiều lĩnh vực văn hoá khác nhau để mang lại trải nghiệm đa dạng cho học sinh các trường tiểu học địa phương thông qua một loạt các hoạt động nhằm chống lại định kiến và phân biệt chủng tộc; hỗ trợ những người tàn tật hoặc chậm phát triển trí não; công việc tị nạn, thăm hỏi người già trong làng hoặc những người già khác đang giam mình trong nhà; thăm người già tại các viện dưỡng lão; Khóa học Sơ cứu - Dịch vụ Xe cứu thương (với các thành viên hội Chữ thập đỏ địa phương); biểu diễn các buổi hòa nhạc trong bệnh viện và các viện dưỡng lão; thăm người bị bệnh đa xơ cứng; tham gia các hoạt động thể thao và biểu diễn sân khấu với người khuyết tật; phổ biến khoa học cho trẻ em và người lớn; dạy các lớp giao tiếptiếng Anh cho người dân  địa phương; đến thăm các trung tâm bảo trợ xã hội tại địa phương.
Các hoạt động sáng tạo bao gồm: thời báo Adriatic Times (blog), Gốm sứ/Đồ gốm, Cờ vua, Viết sáng tạo và Đánh giá cao Văn học, Nhóm nghiên cứu các vấn đề thời sự, Câu lạc bộ tranh luận, Decoupage & Patchwork, Vẽ, Khám phá các nền văn hóa thông qua Điện ảnh, Mô hình Liên hợp quốc (MUN), Hoạt động âm nhạc (Dàn hợp xướng, Dàn hợp xướng Madrigal, Bài học piano, Hát đơn ca, Khóa học tìm hiểu, Sáng tác âm nhạc, Bài học chơi nhạc cụ, Hòa tấu, Biểu diễn âm nhạc), Nhiếp ảnh, Khoa học nghiên cứu Người máy, Tạp chí triết học, hội nghị TEDx UWC Adriatic, Nhà hát, Kỷ yếu, WEB 2.0.
UWC Adriatic tận dụng khung cảnh ngôi làng ven biển trên vùng cao nguyên đá vôi của Trieste và vùng lân cận của dãy núi Alps để tạo cho học sinh nhiều hoạt động ngoài trời liên quan. Hiện có đầy đủ các lựa chọn như sau: Thể dục nhịp điệu, Cầu lông, luyện tập theo mạch, Leo núi, Múa đương đại, Chạy việt dã, Đi bộ đường dài, Chèo thuyền kayak, Võ tổng hợp, Thể thao định hướng, Chèo thuyền, Bóng đá, Bơi lội, Quần vợt, Ném đĩa và Yoga.

Khuôn viên và cơ sở vật chất 

Các khu dân cư và cơ sở vật chất của UWC Adriatic nằm rải rác xung quanh làng Duino. Tám tòa nhà cư trú tiếp nhận học sinh. Các cơ sở khác bao gồm Mensa (căng tin), Tòa nhà Học thuật, Trung tâm Nghệ thuật, Phòng thí nghiệm Khoa học, Thư viện, Trung tâm Y tế, Thính phòng và ICMA – Học viện  m nhạc Cộng đồng Quốc tế.

Vị trí địa lý 

UWC Adriatic toạ lạc tại Duino, một ngôi làng ven biển cách thành phố Trieste nửa giờ lái xe, là một địa điểm yên bình với môi trường được bảo vệ tạo nên một lối sống lành mạnh. Thành phố Venice ở gần đó và cách biên giới với Slovenia chỉ vài km.

Tuyển sinh 

Học sinh có thể nộp đơn thông qua ủy ban quốc gia UWC hoặc thông qua Chương trình tuyển chọn toàn cầu của UWC. Để biết thêm thông tin về UWC Adriatic, hãy truy cập trang web.

Thông tin liên lạc


Collegio del Mondo Unito dell’Adriatico O.N.L.U.S.
Via Trieste,
29 – 34011 Duino Aurisina (TS) Italy

18 Trường khắp
thế giới