Xem nội dung ↓
map

Li Po Chun UWC

Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Trung Quốc

256 học sinh
Tuổi từ 16 đến 18

Thành lập

1992

3 March 2017

UWC LPC mở cửa chào đón thế hệ học sinh đầu tiên vào tháng 9 năm 1992 và được Hoàng tử xứ Wales chính thức khánh thành vào ngày 6 tháng 11 năm 1992. Đây là trường UWC thứ hai ở Châu Á.

Accordion Title 

Accordion content

Ba nét độc đáo

  • Chương trình Quan Cai - Thông qua chương trình Quan Cai ('phát triển toàn diện'), học sinh được giao trách nhiệm khởi xướng và điều hành các dự án tham gia phục vụ cộng đồng địa phương.
  • Văn hóa Trung Hoa - Tọa lạc tại một thành phố sôi động nằm ở ngã tư đường của Châu Á, học sinh có cơ hội hiểu sâu hơn về Trung Quốc và Châu Á thông qua Project week (Tuần Dự án).
  • Vị trí - Khuôn viên tọa lạc tại một thiên đường xanh và yên tĩnh của Hồng Kông, được bao quanh bởi cây cối, núi non và bãi biển, đồng thời chỉ cách các khu nhà chọc trời trung tâm quãng đường ngắn.
     
Trong lớp học 

UWC LPC giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế (IBDP). Bên cạnh các khóa học tiêu chuẩn, UWC LPC giảng dạy tiếng Trung, tiếng Quan thoại, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, Địa lý, Quản trị Kinh doanh, Nghiên cứu Chính trị, Hệ thống Môi trường và Xã hội, Sân khấu, Nghệ thuật Thị giác.

Ngoại khoá 

Quan Cai ” ('phát triển toàn diện') là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm học tập của học sinh. Hơn 70 hoạt động được đưa vào, bao gồm các đội thể thao, hoạt động hỗ trợ cộng đồng và các hoạt động khác được liên kết hoặc kết nối với các nhóm hoặc tổ chức trong cộng đồng rộng lớn hơn. Trong số các thành phần khác nhau của chương trình Quan Cai, trọng tâm nhấn mạnh việc phục vụ cộng đồng, nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò của họ trong việc đạt được hòa bình và bền vững. Các hoạt động chủ yếu do học sinh lãnh đạo bao gồm:
●    Phục vụ cộng đồng (Giám sát San hô, Tiếp cận và hỗ trợ Người giúp việc trong gia đình)
●    Nghệ thuật (Nấu ăn theo lối sống lành mạnh, Múa rồng, Tranh luận)
●    Các hoạt động thể chất (chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, cắm trại và leo núi)
●    Dịch vụ tại trường (nhóm Sơ cứu, nhóm hậu đài - hỗ trợ âm thanh/ ánh sáng, Nhà sinh thái học tại trường và tạp chí Synergy)
●    Tuần lễ Trung Hoa và Tuần dự án
●    Buổi giao lưu văn hóa
●    Chương trình Hòa bình Giáo dục
●    Tuần lễ định hướng
 

Khuôn viên và cơ sở vật chất 

UWC LPC là một cộng đồng dân cư 100%. Học sinh sống trong 4 ký túc xá trong khuôn viên trường, mỗi người ở chung phòng với ba học sinh khác. Bất cứ khi nào có thể, các phòng bao gồm hai học sinh năm hai và hai học sinh năm nhất, hai học sinh từ Hồng Kông và hai học sinh quốc tế. Tất cả các giáo viên giảng dạy toàn thời gian đều sống trong khuôn viên trường và cũng là những gia sư. Các gia sư và các nhóm gia sư là những đường dây hỗ trợ quan trọng luôn hướng dẫn, mang bầu không khí 'như ở nhà', sẵn sàng trở thành điểm tựa và là nơi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Khuôn viên cũng bao gồm một phòng thể thao, hội trường, trung tâm giáo dục hòa bình, hồ bơi, sân tennis, sân bóng rổ, căng tin, thư viện, lớp học và phòng thí nghiệm.

Vị trí địa lý 

Nằm trong một khung cảnh tuyệt đẹp ở Ma On Shan, và nhìn ra bờ biển của Vịnh Starfish và bến Cảng Tolo, khuôn viên trường cách ga tàu điện ngầm Wu Kai Sha chưa đến 10 phút đi bộ, khiến vị trí của nó rất thuận tiện.

Tuyển sinh 

Các ứng viên có Thẻ ID Thường trú của Hồng Kông hoặc thị thực phụ thuộc, có thể nộp đơn thông qua Chương trình Học bổng UWC cho bất kỳ trường nào trong số 18 trường UWC trên toàn thế giới, bao gồm cả UWC LPC, như trường hợp của bất kỳ trường học UWC nào khác. Ngoài ra, họ có thể đăng ký thông qua Chương trình tuyển chọn toàn cầu của UWC. Các ứng viên không có Thẻ thường trú của Hồng Kông hoặc thị thực phụ thuộc có thể nộp đơn thông qua ủy ban quốc gia UWC của họ hoặc thông qua Chương trình tuyển chọn toàn cầu của UWC. Để biết thêm thông tin về Li Po Chun UWC Hồng Kông, hãy truy cập trang web.

Thông tin liên lạc


10 Lok Wo Sha Lane,
Sai Sha Road, Ma On Shan,
Sha Tin,
New Territories, Hong Kong

18 Trường khắp
thế giới