Xem nội dung ↓
map

UWC Mĩ

Montezuma, New Mexico

235 Học sinh
Độ tuổi: 17-19 tuổi

Thành lập

1982

3 March 2017

Trường Liên Kết Thế Giới tại Hoa Kỳ được chính thức thành lập với tên gọi "trường Liên Kết Thế Giới Armand Hammer vùng Tây Mỹ" bởi ngài Armand Hammer, theo lời đề nghị của Hoàng tử Charles và chủ tịch Uỷ Ban các Trường Liên Kết Thế Giới. Hammer đã chọn Montezuma, New Mexico ở vùng Tây Nam nước Mỹ làm vị trí cho trường bởi nơi này có vẻ đẹp nổi bật, địa hình kế cận với các khu vực thiên nhiên hoang dã ở Bắc New Mexico, và là một địa điểm vô cùng hấp dẫn về mặt kiến trúc nằm ngay trong vùng di tích lịch sử của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.     

Please enter some content for your news story here.

Ba điểm độc đáo

  • Dịch Vụ Cộng Đồng - Học sinh trong trường thực hiện hơn 17.000 giờ phục vụ cộng đồng mỗi năm ở các trại phát chẩn đồ ăn, bệnh viện tâm thần, và các trường học địa phương. Hạt San Miguel, nơi mà Montezuma toạ lạc, là một trong những nơi có tỉ lệ nghèo đói cao nhất trong cả nước. 
  • Thiên nhiên hoang dã - Chương trình Thiên Nhiên Hoang Dã bao gồm các chuyến đi bộ leo núi, đi bộ đường dài và cắm trại ở vùng sâu vùng xa.
  • Học viện Bartos - Bartos Institute for Constructive Engagement of Conflict tổ chức một loạt các chương trình đặc biệt được lập ra để tập trung vào việc thúc đẩy giải quyết xung đột và tăng cường các kỹ năng xuyên văn hoá.
Trong lớp học 

Trường Liên Kết Thế Giới Hoa Kỳ cung cấp Chương trình Tú Tài Quốc Tế (IB). Song song với các khoá học tiêu chuẩn, trường còn cung cấp khoá học tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, nhân chủng học, thể dục thể thao và khoa học về sức khoẻ, âm nhạc, kịch, và khiêu vũ.

Ngoại khoá 

Tại UWC-USA, chương trình Sáng tạo, Hoạt động và Dịch vụ (CAS) được chia thành ba chương trình nhỏ: Thiên Nhiên Hoang Dã, Phục Vụ Cộng Đồng, và Học viện Bartos.

Tất cả học sinh tham gia ít nhất là hai chuyến đi nghỉ qua đêm trong chương trình Thiên Nhiên Hoang Dã. Ngoài việc đi bộ leo núi, học sinh có thể tham gia vào chương trình cắm trại mùa đông và trượt tuyết. Tất cả học sinh được học các khái niệm cơ bản về leo núi ban ngày cũng như trợ giúp và sơ cứu ở nơi hoang dã. Học sinh còn có thể học thêm một khoá Sơ Cứu Vùng Hoang Dã và được cấp giấy chứng nhận. 

Khi tham gia vào chương trình Phục Vụ Cộng đồng, học sinh đã cải tạo một nhà thờ cũ, biến nó thành một trung tâm cộng đồng đầy sức sống, xây nhà cho các gia đình gặp thiên tai hay thiệt hại, giúp vận hành các nhà tạm trú cho người dân vô gia cư, gia sư cho học sinh tiểu học, và làm việc ở bệnh viện tâm thần địa phương. Ngoài ra, học sinh cũng phục vụ ngôi trường mình bằng việc tự tham gia các công việc khác nhau. 

Các chương trình của Học viện Bartos nhằm tạo mục đích trang bị cho các bạn trẻ những lăng kính lý thuyết và thực tiễn để có thể xử lý các xung đột cá nhân và cộng đồng một cách tích cực. 

Tất cả học sinh năm thứ nhất tham gia vào mỗi chương trình nhỏ trong học kỳ đầu của mình. Trong năm thứ hai, học sinh chọn một chương trình nhất định để thành thạo và lãnh đạo chương trình đó sao cho phù hợp nhất với mục tiêu học tập cá nhân của mình.

Các khoá học ngắn hạn
 

Tại Diễn đàn Lãnh đạo Toàn cầu (GLF), trường Liên Kết Thế Giới thử thách các học sinh bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Thông qua giáo dục hỗ trợ và tham gia hoạt động cộng đồng, khoá học ngắn này được lập nên nhằm khai thác năng lượng và sức mạnh mà bạn trẻ có. Thông qua trải nghiệm với GLF, những học sinh tham gia thoát khỏi ý nghĩ rằng mình không thể làm bất cứ điều gì về những vấn đề bất cập hiện hữu trong cộng đồng. 

Khuôn viên và cơ sở vật chất 

Khuôn viên 200 mẫu đất của trường bao bọc lâu đài Montezuma nổi tiếng. Được xây dựng vào năm 1881 như một khách sạn sang trọng và được tân trang lại hoàn toàn vào năm 2001, lâu đài bao gồm các ký túc xá, phòng học, văn phòng và phòng ăn. Các tiện nghi cụ thể bao gồm: 

  • Sáu ký túc xá, được đặt tên theo những đỉnh núi cao nhất thế giới. Mỗi ký túc có 25 đến 40 học sinh.
  • Khách sạn Old Stone được xây dựng vào năm 1878. Hiện nay nó được sử dụng cho lớp học, thư viện, và văn phòng hành chính.
  • Toà nhà Edith Lansing Field, một khu liên hợp thể thao bao gồm các sân bóng rổ trong nhà, sân bóng quần, phòng khiêu vũ, phòng gym 
  • Trung tâm Nghệ thuật Kluge, bao gồm một thính phòng, studio nghệ thuật và phòng thu âm.
  • Khu bảo tồn ánh sáng Dwan Light, một tòa nhà hình tròn ngoạn mục với 12 lăng kính lớn trong hậu đường và trần lan rộng màu sắc cầu vồng khắp không gian.
Vị trí địa lý 

Trường Liên Kết Thế Giới Hoa Kỳ nằm ở rìa khu bảo tồn hoang dã Pecos ở chân dãy núi Sangre de Cristo. Khu vực này được hưởng trung bình 300 ngày nắng trong năm, và trong khi tuyết vào mùa đông, khí hậu nói chung là ôn hoà.

    Tuyển sinh 

    Học sinh nộp đơn thông qua ủy ban quốc gia của Trường Liên Kết Thế Giới. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập website của trường để biết thêm chi tiết.

    You have not allowed cookies and this content may contain cookies.

    If you would like to view this content please

    Thông tin liên lạc


    UWC-USA
    POST OFFICE BOX 248,
    MONTEZUMA NM 87731-0248

    18 Trường khắp
    thế giới