Xem nội dung ↓

Lord Mountbatten

31 March 2017

Cựu Chủ tịch UWC

Khi trở thành Chủ tịch UWC năm 1967, Lord Mountbatten là một trong những nhà ngoại giao và lãnh đạo quân sự quan trọng nhất thời đó.

Là một thành viên Hoàng tộc, Mountbatten sinh ra trong một gia đình có truyền thống quân sự. Cha ông là Nguyên soái Hải quân Anh trong giai đoạn đầu của Chiến tranh Thế giới thứ Nhất. Tham chiến trong cả hai cuộc Chiến tranh Thế giới, Mountbatten vươn lên trở thành nhà ngoại giao và quân sự hàng đầu thế giới, đảm nhận các chức vụ như Nguyên soái Hải quân Anh vào năm 1954 và là người đứng đầu Quân đội Hoàng gia Anh năm 1959. Khi nghỉ hưu, Mountbatten cống hiến sức lực của mình cho các vấn đề thế giới và các biện pháp hòa giải xung đột, và UWC là một trong những mối quan tâm hàng đầu của ông.

Dưới nhiệm kì là Chủ tịch UWC của mình, Mountbatten đã mở rộng phong trào một cách đáng kể, trong số đó phải kể đến UWC South East Asia ở Singapore năm 1971 và UWC Lester B. Pearson ở Canada năm 1974. Năm 1978 Mountbatten truyền lại cương vị Chủ tịch UWC của mình cho người cháu trai là Thái tử Charles - Thân vương xứ Wales.